Professional Engineering Service for Machines & Conveyor System, Coating System

รับออกแบบ ผลิต ติดตั้ง เครื่องจักรกลโรงงาน (Machines) และ สร้างระบบลำเลียงวัสดุ (Conveyor System)
โครงสร้างระบบลำเลียง ในกระบวนการผลิต อุตสาหกรรมผลิตภัณฑ์ยาง และโรงงานอุตสาหกรรม ทุกประเภท

ติดต่อ/สอบถาม ? : 02-806-6557, 02-806-6558

รื้อกฎหมาย 2 ฉบับ พ.ร.บ.มาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม พ.ศ.2511 และ พ.ร.บ.แร่ พ.ศ.2510

รื้อกฎหมาย 2 ฉบับ ปิดเกมการเมืองล้วงขุมทรัพย์อุตสาหกรรม

กระทรวงอุตสาหกรรม รื้อกฎหมาย 2 ฉบับได้แก่ พ.ร.บ.มาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม พ.ศ.2511 และ พ.ร.บ.แร่ พ.ศ.2510 โดยจะโอนอำนาจการออกใบรับรองมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมให้แก่เลขาธิการสำนักงานมาตรฐานอุตสาหกรรม และโอนอำนาจการออกใบอนุญาตใบประทานบัตรและอาชญาบัตรเหมืองแร่ให้กับอธิบดีกรมอุตสาหกรรมพื้นฐานและการเหมืองแร่

รมว.อุตสาหกรรม มอบนโยบายให้กับอุตสาหกรรมจังหวัด (อสจ.)  เรื่องเร่งด่วนการแก้ไขกฎระเบียบการออกใบอนุญาตประกอบกิจการโรงงาน ร.ง.4 และใบอนุญาตต่างๆของกระทรวงอุตสาหกรรมให้สอดคล้องกับกฎหมายควบคุมการออกใบอนุญาตของหน่วยราชการ ซึ่งคาดว่าจะเป็นกฎหมายฉบับแรกที่ผ่านการพิจารณาจากสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.)



ซึ่งจะกำหนดกรอบเวลาอย่างเด่นชัดในการออกใบอนุญาตทุกประเภท และมีขั้นตอนการกำกับดูแลอย่างชัดเจน รวมทั้งจะโอนอำนาจการออกใบอนุญาตต่างๆ ให้มาอยู่ที่ข้าราชการประจำ เพื่อให้เกิดการคานอำนาจกับรัฐมนตรี

กฎหมายที่จะออกมาใหม่นี้ จะทำให้ข้าราชการพ้นข้อครหา และไม่ถูกฟ้องร้องหากทำตามขั้นตอนและระยะเวลาที่กำหนด กฎหมายจะปิดทางไม่ให้นักการเมืองเข้ามาข้องเกี่ยวในการออกใบอนุญาต โดยหลังจากนี้ ขอให้ข้าราชการกระทรวงอุตสาหกรรมทำงานอย่างเต็มที่ จะไม่ขุดคุ้ยข้อบกพร่องต่างๆที่ผ่านมา ยกเว้นกรณีที่มีข้อร้องเรียนอย่างเป็นทางการส่งไปที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เพราะรัฐบาลมีเวลาแค่เพียงปีเดียว หากมัวแต่ขุดคุ้ยก็จะไม่มีเวลาทำงาน แต่ถ้าพบว่ามีการทุจริตเกิดขึ้นอีกก็จะดำเนินการลงโทษอย่างหนักเพราะเป็นนโยบายหลักของรัฐบาลชุดนี้


ที่มาข่าว : ไทยรัฐออนไลน์

บทความที่ได้รับความนิยม