Professional Engineering Service for Machines & Conveyor System, Coating System

รับออกแบบ ผลิต ติดตั้ง เครื่องจักรกลโรงงาน (Machines) และ สร้างระบบลำเลียงวัสดุ (Conveyor System)
โครงสร้างระบบลำเลียง ในกระบวนการผลิต อุตสาหกรรมผลิตภัณฑ์ยาง และโรงงานอุตสาหกรรม ทุกประเภท

ติดต่อ/สอบถาม ? : 02-806-6557, 02-806-6558

จีน เตรียมตั้งโรงงานผลิตยางล้อรถยนต์ ในไทย เริ่มปีหน้า

จีน เตรียมตั้งโรงงานผลิตยางล้อรถยนต์ ในไทย เริ่มปีหน้า

จีนยกทัพตั้งโรงงานผลิตยางล้อรถในไทย เริ่มลงทุนปีหน้า รายละ 100-400 ล้านเหรียญ คาดปีหน้าเริ่มเห็นชัด หวังผลิตป้อนอาเซียน ตลาดตะวันตก หนุนราคาวัตถุดิบส่งสินค้าส่งออก

นายจาง หงหมิน นายกสมาคมอุตสาหกรรมยางพารา มณฑลซานตง เปิดเผยในงานสัมมนาและเจรจาจับคู่ธุรกิจระหว่างนักลงทุนจากมณฑลซานตง สาธารณรัฐประชาชนจีน และ นักธุรกิจไทย ว่า รัฐบาลจีนต้องการให้อุตสาหกรรมยางรถยนต์ ออกไปตั้งโรงงานในต่างประเทศ ทำให้ผู้ประกอบการจีน ต้องหาแหล่งลงทุน



โดยประเทศไทย เป็นประเทศที่จีนให้ความสนใจมากที่สุด เพราะเป็นผู้ผลิตวัตถุดิบยางพารารายใหญ่ของโลก ซึ่งมีเจ้าของโรงงานจากจีน 5-6 ราย สนใจมาลงทุนในไทย มูลค่าการลงทุน รายละประมาณ 100-400 ล้านเหรียญสหรัฐ โดยคาดว่า จะเริ่มลงทุนในปีหน้า จากปัจจุบันมีผู้ลงทุนในไทยแล้ว 2 ราย

ทั้งนี้ สาเหตุที่เลือกเข้ามาลงทุนในไทย เนื่องจากใกล้แหล่งวัตถุดิบ และสามารถหลีกเลี่ยงมาตรการทุ่มตลาด จากสหรัฐอเมริกาและสหภาพยุโรปได้ โดยการผลิตสินค้าในไทยและส่งออกไปยังประเทศตะวันตกจะง่ายกว่า อีกทั้งตลาดในอาเซียนและไทย เป็นตลาดใหญ่ที่มีความน่าสนใจ ดังนั้น จึงน่าจะเห็นนักลงทุนเข้ามาตั้งโรงงานในไทยอีกเป็นจำนวนมาก

นายจางกล่าวว่า หลังจากสำรวจประเทศในอาเซียนมาหลายแห่ง มองว่าไทยเหมาะสมที่สุดที่จะตั้งโรงงานผลิตยางล้อรถยนต์ รวมถึง ผลิตภัณฑ์ยางอื่นๆ ซึ่ง มณฑลซานตง มีศักยภาพในการผลิตยางรถยนต์มาก โดยยางล้อรถยนต์ 50% ที่ใช้ในจีน ก็ผลิตมาจากมณฑลนี้

ที่มา โพสต์ทูเดย์

บทความที่ได้รับความนิยม