Professional Engineering Service for Machines & Conveyor System, Coating System

รับออกแบบ ผลิต ติดตั้ง เครื่องจักรกลโรงงาน (Machines) และ สร้างระบบลำเลียงวัสดุ (Conveyor System)
โครงสร้างระบบลำเลียง ในกระบวนการผลิต อุตสาหกรรมผลิตภัณฑ์ยาง และโรงงานอุตสาหกรรม ทุกประเภท

ติดต่อ/สอบถาม ? : 02-806-6557, 02-806-6558

กรมโรงงานอุตสาหกรรม เร่งตรวจสอบ กากของเสียอุตสาหกรรม

กรมโรงงานอุตสาหกรรมเร่งแก้ปัญหากากของเสียอุตสาหกรรม พร้อมตรวจสอบปริมาณที่แท้จริง ลดลงมากเมื่อเทียบกับช่วง 10 ปีที่ผ่านมา

กรมโรงงานอุตสาหกรรม จัดสัมมนาโครงการส่งเสริมการใช้ประโยชน์กากของเสียอุตสาหกรรม ซึ่งข้อมูลจากเวทีสัมมนาระบุว่า ปัญหาการลักลอบทิ้งกากของเสียภาคอุตสาหกรรมในปัจจุบันลดลงมากเมื่อเทียบกับช่วง 10 ปีที่ผ่านมา โดยกากของเสียอุตสาหกรรมบางอย่างสามารถนำกลับมาใช้ได้


กากของเสียอุตสาหกรรม ในทางกฎหมาย หมายถึง ของเสียหรือสิ่งที่ไม่ใช้แล้วที่เกิดจากการประกอบกิจการโรงงาน ตั้งแต่กระบวนการรับวัตถุดิบ การผลิต การตรวจสอบคุณภาพ การบำบัดมลพิษ การซ่อมบำรุงเครื่องจักร/อุปกรณ์ การรื้อถอน/ก่อสร้างอาคารภายในบริเวณโรงงาน รวมทั้งกากตะกอน หรือสิ่งตกค้างจากสิ่งเหล่านั้น ทั้งที่อยู่ในสภาวะของแข็ง ของเหลว หรือก๊าซ ทั้งนี้รวมถึงของเสียอันตรายที่เกิดจากอาคารสำนักงานและที่พักคนงานที่อยู่ภายในบริเวณโรงงาน ยกเว้นของเสียไม่อันตรายที่เกิดจากอาคารสำนักงานและบ้านพักคนงาน เช่น หนังสือพิมพ์ เศษอาหาร ขยะมูลฝอยทั่วไป เป็นต้น

อย่างไรก็ตาม มีโรงงานอุตสาหกรรมที่มีกากของเสียอันตรายป้อนข้อมูลต้องการรับบริการบำบัดซ้ำซ้อน เพื่อต้องการตรวจสอบราคารับบำบัด ส่งผลให้ข้อมูลปริมาณกากของเสียอุตสาหกรรมสูงเกินจริง เช่น ปี 2556 มีการป้อนข้อมูล 2.7 ล้านตัน แต่อาจมีปริมาณกากของเสียเพียง 1 ล้านตันเศษ ซึ่งกรมจะสำรวจปริมาณกากอันตราย และจะเข้มงวดการพิจารณาให้สัมปทานการขนส่งกากของเสีย และเป็นการตรวจสอบผู้ประกอบการด้วยกันที่จะไม่ลักลอบทิ้งในที่สาธารณะ.



ที่มาข่าว/ภาพ : mcot.net

บทความที่ได้รับความนิยม