Professional Engineering Service for Machines & Conveyor System, Coating System

รับออกแบบ ผลิต ติดตั้ง เครื่องจักรกลโรงงาน (Machines) และ สร้างระบบลำเลียงวัสดุ (Conveyor System)
โครงสร้างระบบลำเลียง ในกระบวนการผลิต อุตสาหกรรมผลิตภัณฑ์ยาง และโรงงานอุตสาหกรรม ทุกประเภท

ติดต่อ/สอบถาม ? : 02-806-6557, 02-806-6558

คสช. อนุมัติ สินเชื่อผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์ยาง 15,000 ล้านบาท

ก.อุตฯจับมือออมสิน ปล่อยสินเชื่อโรงงานผลิตภัณฑ์ยาง 15,000 ล้านบาท

กระทรวงอุตสาหกรรมและธนาคารออมสินได้เป็นผู้รับผิดชอบดำเนินโครงการสนับสนุนสินเชื่อผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์ยางเพื่อขยายกำลังการผลิตหรือปรับเปลี่ยนเครื่องจักรการผลิต วงเงิน 15,000 ล้านบาท

จากมติคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เมื่อวันที่ 26 สิงหาคม 2557 อนุมัติในหลักการแนวทางการพัฒนายางพาราทั้งระบบ ซึ่งผู้ประกอบการที่สนใจสามารถยื่นความจำนงสมัครเข้าร่วมโครงการได้ที่ธนาคารออมสินตั้งแต่บัดนี้



จากปัญหายางพาราลดต่ำลง ซึ่งสาเหตุส่วนหนึ่งมาจากผลผลิตยางพาราที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และอัตราการเติบโตของผลผลิตเพิ่มขึ้นมากกว่าความต้องการใช้ ทำให้ราคายางพาราลดลงและมีความผันผวน ดังนั้นเพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าว การเพิ่มการใช้ยางพาราในประเทศเพื่อแปรรูปเป็นผลิตภัณฑ์ยาง จึงเป็นแนวทางหนึ่งที่จะรองรับผลผลิตยางพาราที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้เกิดความสมดุลระหว่างอุปสงค์และอุปทานยางพาราในตลาด ซึ่งจะส่งผลให้ราคายางมีเสถียรภาพมากขึ้น

ทั้งนี้ การใช้เงินลงทุน 15,000 ล้านบาท ตามโครงการฯ คาดว่าจะทำให้ปริมาณการใช้ยางพาราภายในประเทศเพิ่มขึ้น 300,000 ตัน/ปี ซึ่งผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์ยางที่สนใจสามารถยื่นความจำนงเพื่อสมัครเข้าร่วมโครงการฯ ได้ที่ธนาคารออมสินสำนักงานใหญ่ หรือธนาคารออมสินสาขาย่อยทุกสาขา โดยการดำเนินโครงการดังกล่าวมีระยะเวลา 1 ปี นับจากวันที่ 26 สิงหาคม 2557 ภายใต้กรอบวงเงินในการสนับสนุนสินเชื่อ 15,000 ล้านบาท

ก.อุตฯจับมือออมสิน ปล่อยสินเชื่อโรงงานผลิตภัณฑ์ยาง 15,000 ล้านบาท



ที่มาข่าว : RYT9

บทความที่ได้รับความนิยม